Suy nhược thần kinh nên ăn gì là tốt nhất cho sức khỏe?

Suy nhược thần kinh nên ăn gì là vấn đề không phải ai cũng biết rõ, bởi nhiều người nghĩ rằng cứ cung cấp nhiều thực phẩm sẽ có được sức khỏe tốt. Bài viết sau đây trong chuyên mục bệnh thần kinh sẽ chỉ ra cho bạn các thực phẩm mà người bị suy nhược thần kinh nên dùng cho đúng.

Suy nhược thần kinh nên ăn gì là tốt nhất cho sức khỏe?

1. Bí đỏ

Bạn có biết trong một quả bí đỏ đơn giản ấy lại chứa vô vàn công dụng cho sức khỏe không? Bí đỏ giàu hàm lượng chất sắt, muối khoáng, axit hữu cơ. Các vitamin trong bí đỏ như vitamin A tốt cho thị giác, chống viêm nhiễm; vitamin K và T giúp làm đông máu, ngăn ngừa bệnh thiếu máu, tránh nguy cơ đột quỵ – một hệ lụy có thể xảy ra do suy nhược thần kinh.

Suy nhược thần kinh nên ăn gì?
Suy nhược thần kinh nên ăn gì?

Bí đỏ rất tốt cho hệ tim mạch, tốt cho sự phát triển của não bộ do có chất axit glutamine đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa các tế bào thần kinh và não, bồi dưỡng não. Hàm lượng vitamin C trong bí đỏ còn tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Do đó sẽ giúp người bệnh tránh những tổn thương, giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, điều chỉnh hệ thần kinh ổn định.

2. Các loại đậu, hải sản

Suy nhược thần kinh nên ăn gì? Trong đậu có chứa một hàm lượng vitamin nhóm B, A, D, C rất lớn. Các vitamin này giúp cơ thể chống oxy hóa, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Bên cạnh đó các chất đạm, axit amin, canxi , megie, photpho, sắt,… trong các loại đậu lại rất tốt sự phát triển của não bộ. Chúng có tác dụng hỗ trợ sự hoạt động của các tế bào thần kinh, giúp giảm mệt mỏi, suy nhược thần kinh.

Bệnh trầm cảm, suy giảm trí nhớ, mắc alzheimer là các hậu quả do suy nhược thần kinh lâu ngày gây ra. Bạn đừng nên quá lo lắng vì các hợp chất trong hải sản sẽ cải thiện các vấn đề này. Bên cạnh đó, lượng axit béo omega 3 trong hải sản giúp ngăn ngừa các nguy cơ mắc bệnh tim mạch, giảm cholesterol xấu trong cơ thể, ngăn ngừa đột quỵ. Đồng thời hải sản còn ngăn ngừa bệnh thiếu máu, cực tốt cho hệ thần kinh, giảm căng thẳng, ưu phiền, mệt mỏi.

3. Chocolate

Có bao giờ bạn nghe nói ăn chocolate sẽ làm bạn vui vẻ chưa? Trong chocolate có chứa hàm lượng tryptophan, một axit amin có tác dụng kích thích não sản sinh ra hormone serotonin, tạo cảm giác hưng phấn. Ngoài ra, chocolate một loại axit amin có công dụng như một loại thuốc chống trầm cảm tự nhiên.

Chocolate có công dụng như một loại thuốc chống trầm cảm tự nhiên
Chocolate có công dụng như một loại thuốc chống trầm cảm tự nhiên

Ngoài ra, chocolate còn giảm stress, giúp thư giãn, an thần. Ăn chocolate còn giảm 11% nguy cơ mắc bệnh tim và 23% nguy cơ đột quỵ. Trong chocolate đen rất giàu magie có tác dụng an thần, giúp ngủ ngon. Vì thế, chocolate là một thực phẩm không thể thiếu đối với người bệnh suy nhược thần kinh.

4. Vitamin

Một số vitamin rất tốt cho hệ thần kinh như: vitamin nhóm B là thành phần cơ bản cấu tạo nên các coenzyme quan trọng là NAD+ và NADP+, tạo năng lượng cung cấp cho tế bào thần kinh, giúp an thần, chống mệt mỏi. Đây là câu trả lời cho câu hỏi: Suy nhược thần kinh nên ăn gì?

5. Ngũ cốc

Ngũ cốc là một thực phẩm rất giàu protein như sắt, chất béo và các vitamin, giúp tăng cường sức đề kháng, ngừa thiếu máu, thiếu hụt dinh dưỡng.

Bên cạnh đó, những tinh bột như gạo hay bột mì thường cung cấp lượng lớn carbohydrate để tăng lượng đường trong máu, bổ sung năng lượng để bộ máy thần kinh não bộ hoạt động và điều khiển hoạt động của các cơ quan khác. Ngoài ra, ngũ cốc còn cải thiện trí nhớ, ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ.

Xem thêm:

6. Sữa

Sữa là dưỡng chất giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi
Sữa là dưỡng chất giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi

Suy nhược thần kinh nên ăn gì? Hàm lượng protein có nhiều trong sữa có tác dụng làm giảm huyết áp, tăng cường hoạt động của mạch máu và tim. Ngoài ra, sữa còn là dưỡng chất giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi một cách hiệu quả, giúp phục hồi, tái tạo năng lượng, thư giãn, đầu óc minh mẫn, sáng suốt hơn.

7. Các axit omega 3

Thiếu hụt omega 3, 6 trong khẩu phần ăn cũng liên quan đến tâm lý mệt mỏi, căng thẳng, dễ cáu gắt, chán nản. Một số thực phẩm giàu omega 3 cần được bổ sung là các loại cá biển: cá hồi, cá ngừ, cá thu,… hạt lanh, dầu vừng, dầu ô liu

“Ăn không chỉ để no, mà ăn còn lo cho sức khỏe”, chính vì vậy, ngay từ bây giờ, những người mắc chứng suy nhược thần kinh hãy bổ sung các thực phẩm cũng như món ăn đầy chất dinh dưỡng và giàu vitamin kể trên. Hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp quý độc giả nhanh chóng biết được căn bệnh suy nhược thần kinh nên ăn gì, lấy lại cuộc sống vui vẻ, thoải mái.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *